Thông tin về đua xe
Bạn có biết những câu chuyện phiếm gần đây về đấu trường F1 không?

Bạn có biết những câu chuyện phiếm gần đây về đấu trường F1 không?

Liệu cuộc chạy nước rút có diễn ra trong thời gian ngắn?

Để tạo thêm hứng khởi mới cho tuần thi đấu, năm ngoái, FOM đã quyết định tổ chức ba cuộc thử nghiệm tại Anh, Ý và Sao Paulo, Brazil, … Cuộc đua nước rút được sử dụng để xác định vị trí xuất phát của trận chung kết và 3 tay đua hàng đầu đã được trao điểm thưởng hàng năm. Mặc dù cuộc thi chạy nước rút gây ra nhiều đánh giá trái chiều, nhưng với đầy đủ lợi ích, FOM dự định tăng số cuộc thi để thực hiện cuộc thi chạy nước rút từ 3 lên 6 và thông tin bên lề chỉ ra rằng Bahrain ( có thể sử dụng Vòng ngoài), Emilia-Romana, Canada, Áo, Hà Lan và Sao Paulo sao paulo sẽ có thể xảy ra trận đấu nước rút.

Tuy nhiên, hạn chế ngân sách hàng năm do F1 thực hiện kể từ năm ngoái đã trở thành hạn chế đối với các cuộc đua nước rút – mặc dù FOM đã cung cấp các khoản phụ cấp cho cuộc đua nước rút không được bao gồm trong ngân sách hàng năm vào năm ngoái, nhưng dựa trên các vụ tai nạn của các tay đua trong các cuộc đua nước rút, sự hỗ trợ Không chỉ là một giọt nước, chưa kể những tai nạn trong cuộc đua nước rút sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của trận chung kết, khiến cuộc đua nước rút gần như không có kết quả, chỉ là màn biểu diễn xe.

Mạng lưới đua xe “motoport.com” đã chỉ ra rằng năm nay FOM dự định phân bổ trực tiếp 500.000 đô la Mỹ cho mỗi 5 chặng đua nước rút đầu tiên và sau đó thực hiện trợ cấp liên quan là 150.000 đô la Mỹ cho mỗi chặng đua nước rút. Nếu 6 chặng đua nước rút được thực hiện như dự kiến ​​trong năm nay, mỗi đội sẽ Có 2,65 triệu đô la hỗ trợ – chắc chắn là không đủ cho một số đội lớn.

Vì vậy, Giám đốc điều hành Zak Brown nói rằng ít nhất một nhóm muốn cải thiện hỗ trợ chạy nước rút và thậm chí nhóm đề xuất đã đề xuất rằng ngân sách hàng năm nên duy trì ít nhất là đến năm 2021:

“Những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt đều giống nhau, đó là một phần của thể thao, nhưng chúng tôi không muốn chỉ dựa vào tiền để giải quyết vấn đề, đặc biệt là khi nhóm nghiên cứu đang nói về việc tăng giới hạn ngân sách, điều đó thật nực cười. Họ nói đó là một ngày mưa, nhưng tôi đang nghĩ ‘bạn đang nói về cái gì vậy’. ”

Quy chế thi đấu F1 và hợp đồng thương mại “Thỏa thuận đồng ý” quy định rằng việc thay đổi các quy tắc yêu cầu đa số phiếu bầu tuyệt đối từ hơn 8 đội (hầu hết những người đề xuất, FIA và FOM với 10 phiếu, mỗi đội về cơ bản là phiếu đồng ý) và chỉ có còn một trong mùa giải. Còn khoảng hai tháng nữa mùa giải sẽ khỏi tranh, cuộc đua nước rút có khả năng bị tẩy chay và diễn ra trong thời gian ngắn giống như chặng đua vòng loại Battle Royale năm 2016.

Cuộc đua nước rút có khả năng bị tẩy chay

“Nếu có thể, tôi không muốn tổ chức biểu quyết về vấn đề này, bởi vì không có cách nào để đạt được đa số tuyệt đối; hoặc là chúng tôi thỏa hiệp và phân bổ ngân sách hàng năm nhiều hơn cho năm nay, hoặc chúng tôi sẽ không làm điều đó trong năm nay. Tập trung vào vấn đề này tất nhiên, một số đội phải giải thích cho người hâm mộ tại sao không có nước rút để xem năm nay, “Brown nói.

Không thể mua một đội, chỉ thành lập đội cho riêng mình.Michael Andretti đang đặt mục tiêu vào năm 2024? !

Gia đình đua xe nổi tiếng của Mỹ Andretti dự định quay trở lại F1 bằng việc mua lại Tập đoàn Sauber Có thể nói là một trong những chủ đề cuối cùng được thảo luận trong lĩnh vực F1 vào nửa cuối năm 2021, Tuy nhiên, sau một thời gian đàm phán, giao dịch đã bị tuyên bố thất bại vào cuối tháng 10 cùng năm.Họ cho rằng mức giá do Tập đoàn Sauber đặt ra là quá cao, Andretti quyết định không để tên Sauber, người đã hoạt động trong lĩnh vực F1 trong 30 năm ở lại sân đấu.Và hàng loạt kế hoạch sa thải là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của vụ việc

Tuy nhiên, dưới sự phát triển tích cực tại thị trường Mỹ của FOM, tập đoàn điều hành F1, mong muốn gia nhập F1 của Andretti có thể nói là không hề suy giảm.

“Michael đã nộp đơn lên FIA để tham gia mùa giải F1 2024 với mô hình đội mới, và nhóm điều hành đội Andretti Global đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện liên quan của FIA. Tiếp theo, chúng ta sẽ xem kết quả xem xét của FIA. . ”

Andretti cũng xác nhận những tuyên bố của Mario ngay sau đó.

Theo quy định thi đấu của FIA, F1 có thể chấp nhận tối đa 13 đội lọt vào mùa giải vô địch, chính vì vậy ở giải F1 vô địch chỉ có 10 đội tham dự thì không gian thi đấu không phải là vấn đề mà nằm ở các đội khác nghĩ gì.

Mặc dù F1 đã trải qua những thay đổi trong việc gia nhập và rời đi của nhiều đội nhỏ trong những năm 2010 và người điều hành một số đội đã chuyển giao, F1 vẫn duy trì được 10 đội ổn định sau khi đội Haas gia nhập vào năm 2016 và đội Manor phá sản vào đầu năm 2017 Quy mô tham gia của đội và đối với những người tham gia F1 tiềm năng, khoản đảm bảo 200 triệu đô la Mỹ (khoảng 5,57 tỷ đô la Đài Loan) trong phiên bản thứ 8 của hợp đồng thương mại F1 “Thỏa thuận Concorde” có hiệu lực đến cuối năm 2025. Đó sẽ là một trong những trở ngại lớn nhất.

Mặc dù Giám đốc điều hành FOM Stefano Domenicali đã tiết lộ rằng nội quy mới có thể miễn tiền đặt cọc trong một số điều kiện nhất định, nhưng các điều kiện rõ ràng là khó khăn, ngay cả khi gia đình Andretti có tiếng tăm trong thế giới đua xe và không cần phải nói nhiều về thành tích xuất sắc trong cuộc đua Mỹ, nhưng các đội khác có sẵn sàng để Andretti từ bỏ 200 triệu USD hay không vẫn là một ẩn số, chưa kể việc tập đoàn Sauber bị thâu tóm đã khiến một số người trong giới mất niềm tin vào Andretti.

Nhưng trong mọi trường hợp, ngay cả khi Andretti có thể từ bỏ bảo lãnh, Andretti sẽ phải tăng ngân sách ít nhất ba năm và ước tính khoảng 600 triệu đô la để đưa các hoạt động ban đầu của đội mới đi đúng hướng.

Mong muốn được vào F1 của Andretti là không hề suy giảm

Việc phân bổ các chức năng của hạm đội cũng là một vấn đề. Lấy đội Haas làm ví dụ, mặc dù đội Haas được đăng ký là thành viên người Mỹ của Hoa Kỳ, có trụ sở chính tại Bắc Carolina, quê hương của NASCAR, nòng cốt của F1 nằm ở Châu Âu và khung đua là gia công cho Dallara để sản xuất. Với sự hợp tác kỹ thuật của đội và Ferrari, đội Haas đã thành lập một cơ sở ở Châu Âu,Banbury, Vương quốc Anh và trụ sở Châu Âu ở Dallara, Ý, Varano de ‘Melegari, và trụ sở của Ferrari ở Mara Maranello đang thành lập văn phòng nếu Andretti thực sự muốn thành lập một đội mới, việc chia rẽ nhân sự của đội ở hai bờ Đại Tây Dương là điều không thể tránh khỏi.

Nếu ngay cả Andretti không đáp ứng được nhu cầu, Monaco và Panthera Asia sẽ không thể góp mặt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.