Thông tin về đua xe
Truyền thuyết về “Ice Man”

Truyền thuyết về “Ice Man”

“Iceman”, biệt danh mà cựu HLV trưởng đội McLaren Ron Dennis đặt cho Kimi Raikkonen khá phù hợp với phong cách lầm lì trên đường đua của tay đua người Phần Lan trong môn F1, nhưng đầy sức chiến đấu.

Trong nháy mắt, Raikkonen, người đã trở thành tay đua lớn tuổi nhất và giàu kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực này, đã giành được 21 chiến thắng trong cuộc đua và chức vô địch thế giới năm 2007 kể từ khi ra mắt với đội Sauber vào năm 2001. Khi Raikkonen trở lại đội Sauber, nơi anh đã làm nên tài sản của mình vào năm đó.Hãy cùng chúng tôi xem lại quá trình hoạt động của anh trong giai đoạn này qua bài viết này nhé!

23 cuộc đua công thức cơ sở đều là lịch của David Robertson, người đại diện của Raikkonen trước khi anh thuyết phục Peter Sauber cho Raikkonen cơ hội ngồi trên chiếc xe Sauber F1.

“Kimi có một bản chất đáng ngạc nhiên,” Steve, con trai của David, người đã chơi cho Raikkonen 20 năm, cho biết. “Mặc dù Kimi đã nhảy hơi quá xa, nhưng anh ấy có khả năng thống trị trận đấu và anh ấy sẽ dồn hết sức lực vào trận đua. Vì vậy, bố tôi đã tìm mọi cách để thuyết phục Peter cho Kimi thử, và Peter cũng khá tò mò. ”

Vì vậy, Sauber đã quyết định thử sức với tay đua còn non nớt trên một trong những đường đua đòi hỏi thể lực cao nhất thế giới, Italy Mugello.Trước đó, Raikkonen chưa từng tiếp xúc với những chiếc xe F1, nhưng anh phải nhanh chóng thích nghi với sức mạnh G gấp vài lần so với đường đua, và phải ở cùng với Michael Schumacher, người đã trở lại đỉnh cao của thế giới.

“Lúc đó, tôi vui mừng hơn là lo lắng”, Raikkonen nói, “nhưng tôi khá tự tin vào bản thân.”

Cân nhắc đến tình hình của Raikkonen, đội Sauber đã quyết định bố trí Raikkonen thực hiện một cuộc chạy nước rút ngắn với chỉ 5 vòng trong một số vòng, và cho anh ấy thời gian nghỉ ngơi đầy đủ. “Tính ra, chúng tôi đã không để Kimi chạy một quãng đường đáng kể trong ngày đầu tiên.” Jacky Eeckelaert, người từng là kỹ sư tại Raikkonen vào năm 2001, cho biết.

“Sau đó, Kimi hỏi tôi liệu anh ấy có thể nhìn thấy Michael Schumacher đang vào cua không. Sau cuộc họp giao ban vào buổi tối, khi tôi chuẩn bị cho chuyến đi ngày hôm sau, Michael gõ cửa nhà để xe của chúng tôi và hỏi tôi,” Ai lái xe cho bạn? ” “, Tôi nói với Michael,” Đó là Kimi Raikkonen, và anh ấy chỉ là một tay lái xe kart một năm trước. “Michael trả lời,” Anh ấy sẽ rất, rất nhanh. ”

Câu trả lời của Schumacher đã khiến Sauber và người quản lý nhóm Beat Zehnder vội vã đến Mugello để xem tình hình của Raikkonen. Sau ba ngày thử nghiệm hoàn chỉnh, Sauber quyết định đánh cược Raikkonen, nhưng thử nghiệm thực sự mới chỉ bắt đầu – mặc dù Raikkonen bởi vì anh ấy vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự và thường chơi khúc côn cầu trên băng, anh có thể lực rất tốt, nhưng liệu anh có trụ lại được 90 phút thi đấu F1 hay không vẫn là một dấu hỏi.

Phấn đấu cho vinh quang

Vì vậy, Josef Leberer, huấn luyện viên thể lực của đội Sauber từng phục vụ Ayrton Senna, đã mở danh sách tập luyện cho Raikkonen để anh ấy có thể chuẩn bị trước khi bắt đầu mùa giải. “Kỹ năng bơi của Kimi rất tốt,” Leberer nói: “Một ngày anh ấy Bơi trong bể bơi của một khu nghỉ mát trượt tuyết với tầm nhìn toàn cảnh trong 45 phút. Chủ của khu nghỉ mát đã hỏi chúng tôi rằng anh ấy là ai. Chúng tôi nói rằng anh ấy là nhà vô địch thế giới bơi lội trong tương lai. Nếu chúng tôi không nói đó là một trò đùa, họ gần như coi đó là sự thật. ”

“Trong quá trình luyện tập liên tục, chúng tôi thỉnh thoảng đi xe đạp việt dã anh ấy khá thuần thục.

Lý do tại sao Raikkonen tham gia vào môn đua xe thể thao rất đơn giản – anh ấy rất thích đua xe, dù là đua kart hay F1, miễn là ngồi vào ghế lái, anh ấy đặt mục tiêu giành chiến thắng bằng tất cả sức lực của mình.Thái độ này cũng thể hiện ở anh ấy,anh ấy đã ra mắt lần đầu tiên tại AustraliaGP vào năm 2001.

Dù đội Sauber có dàn xe hùng hậu nhưng chỉ có sáu người về đích cao nhất mới có được điểm thường niên, kết thúc trận chung kết, Raikkonen, người xếp thứ bảy, vẫn bị đối thủ Olivier Panis bỏ xa ít nhất 20 giây.

Eeckelaert nói với Raikkonen đừng lo lắng về việc lao về phía trước – các quy tắc vào thời điểm đó không đặt ra hạn chế về việc thay thế động cơ và hộp số- “Kết quả là, anh ấy thực sự lao đến cuối cùng với tất cả sức lực của mình, và sau đó Panis bị phạt vì vượt xe màu vàng điều kiện cờ 20 giây, vì vậy Kimi, người chậm hơn 17 giây, đã ghi điểm đầu tiên trong sự nghiệp của mình, “Eeckelaert nói.

Mặc dù trận đấu ra mắt của Raikkonen rất ấn tượng, nhưng nếu theo dõi Raikkonen bên ngoài sân ngày hôm đó, bạn sẽ khó nhận thấy đây là một ngày rất quan trọng với anh ấy: 30 phút trước khi bắt đầu cuộc đua, cả đội không thể tìm thấy Raikkonen.

Trận đua đầu của Raikkonen rất ấn tượng

“Anh ấy đang ngủ!” Leberer cười và nói, “Tôi nói,“ Kimi, đã đến lúc phải dậy, và bạn sẽ đối mặt với chặng đua F1 đầu tiên sau vài phút nữa. ”Anh ấy nói,“ Làm ơn, Josef, hãy để tôi liếc thêm . Năm phút cũng được! “Tôi chưa bao giờ thấy tình huống như vậy. Anh ấy rất bình tĩnh về chặng đua F1 đầu tiên trong sự nghiệp của mình, vì vậy tôi quyết định để anh ấy nheo mắt nhiều hơn. Sau cùng, nghỉ ngơi cũng rất quan trọng.”

Raikkonen luôn nghiêm túc với mọi trận đấu mà không nghi ngờ gì. Chỉ cần một lời giải thích, anh ấy sẽ không tốn lời nữa, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy không có hứng thú. “Tôi luôn như thế này,” Raikkonen “Tôi hy vọng câu trả lời là thẳng thắn.”

Mặc dù sự hiệu quả này khiến thời gian giao ban sau cuộc đua khá ngắn, nhưng đó là một điều tốt cho đội ngũ kỹ sư của Raikkonen. “Anh ấy là một tay đua rất thú vị vì anh ấy có thể tự mình phân tích nơi anh ấy có thể phấn đấu để đạt tốc độ nhanh hơn.” Eeckelaert nói, “Anh ấy sẽ không lặp lại quy trình của mỗi vòng đua, như anh ta bỏ chạy ở một vài ngã rẽ hoặc chạy dưới. Nếu chúng tôi điều chỉnh điều gì đó ở đây và đúng hướng, chúng tôi có thể nhận được 0,2 giây … anh ta có bộ phương pháp của riêng mình. ”

Tinh thần chiến thắng không bao giờ phai nhạt

Mặc dù nhiều yếu tố khác nhau khiến Raikkonen khó giành chiến thắng trong giai đoạn này, nhưng khát khao chiến thắng của anh ấy chưa bao giờ suy giảm – ngay cả khi anh ấy không thể hiện điều đó, như khi anh ấy giành được chiến thắng cá nhân tại AmericaGP trong hơn 5 năm tại Hoa Kỳ vào năm 2018 Thể hiện:

“Có thể chiến thắng này có ý nghĩa lớn đối với người khác, nhưng đối với tôi, nó không phải là một sự kiện lớn, và nó sẽ không thay đổi cuộc đời tôi vì nó. Lý do tôi vui là tôi chỉ muốn chiến thắng, và tôi cũng vui vẻ để chứng minh rằng ý kiến ​​của một số người là sai. ”

Eeckelaert cũng nhớ lại những suy nghĩ của Raikkonen sau ván đầu tiên: “Tôi hỏi Kimi” Cảm giác thế nào khi đứng thứ sáu trong ván đầu tiên? “Anh ấy trả lời: “Chà, có năm đối thủ cần phải vượt mặt.” Dù đã 18 năm rồi, nhưng tôi nghĩ anh ấy vẫn giữ tư tưởng như vậy trên sân đấu.”

Nhiều người hâm mộ xe hơi cho rằng Raikkonen xứng đáng có một chức vô địch thế giới nữa, trong khoảng thời gian này cũng có tin đồn rằng Raikkonen có thể sẽ trở lại đội tuyển lúa mì, nhưng Raikkonen chỉ nói ngắn gọn: “Có thể những năm gần đây còn cơ hội, nhưng mọi chuyện sẽ không bao giờ theo kịp với những thay đổi. ”

Sau 5 mùa giải gắn bó với Hồng quân lần thứ hai, Raikkonen đã ký hợp đồng hai năm với đội bón lâu đời Sauber.Nhưng liệu anh ta có đánh mất niềm đam mê đua xe?

“Tôi luôn có chung một suy nghĩ: sẽ thật tuyệt nếu tôi có thể đứng trên bục giảng, nhưng tôi muốn đứng giữa bục”.

Raikkonen trả lời rằng nếu anh ấy có thể đạt được thành tích này trong đội Sauber thì đó thực sự là một huyền thoại.

Nhiều người hâm mộ xe hơi cho rằng Raikkonen xứng đáng có một chức vô địch thế giới nữa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.